Leita í fréttum mbl.is

Skemmdarverk

Í gærkvöldi leið mér sem ég byggi í Sódómu - eftirlitlaust partý unglinga í næstu blokk með miklum hávaða. Sá tvær stúlkur gera sér að leik að reyna að skemma bíla hér á bílastæðinu, kallaði til þeirra "Hvað eruð þið eiginlega að gera?" Þá hlupu þær á brott með skottið á milli... stuttu seinna heyrði ég meiri óhljóð á bílastæðinu, voru þar tveir jakkafataklæddir drengir sem héldu leiknum áfram þar sem stúlkurnar hættu. Brutu allavega af einum bíl rúðuþurrku. Ég var ekki nógu snögg til að gera eitthvað í því, sá bara í skottið á þeim.

Skil ekki svona skemmdarverkaþörf. Það var eins og þessu fólki væri algerlega fyrirmunað að skilja að með þessum random aðgerðum sínum væru þau að gera öðru fólki mikinn óleik. Ef ég hefði ekki skipt mér af hefðu sennilega fleiri bílaeigendur í blokkinni minni vaknað upp við vondan draum. Var næstum því búin að skipta mér af þessum gleðiskap í næstu blokk. Skil ekki hvernig fólkið sem bjó í blokkinni þoldi lætin. Hann var svo mikill að ég í næstu blokk átti erfitt með að sofna. Skil reyndar alls ekki foreldra sem leyfa eftirlitlaus partý, kaupa jafnvel áfengi fyrir krakkana. Mér tókst að kúga mömmu til að kaupa handa mér brennivín og sígarettur þegar ég var í heimavist og langt undir lögaldri. Veit ekki hvort að það sé merki um dómgreindarleysi hennar eða varnarleysi hennar gagnvart sannfæringarkrafti mínum, nema hvorutveggja sé:)


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Laufey Ólafsdóttir

Þetta tímabil er svo gríðarlega erfitt, unglingstímabilið. Krakkarnir gera það sem þeir vilja, óháð því sem foreldrarnir reyna að gera eða hvaða aðgerðum þeir reyna að beita. Ég veit að margir foreldrar kjósa frekar að kaupa áfengi fyrir krakkana en að vita af þeim að drekka landa eða eitthvað þaðan af verra. Fíkniefni er eitthvað sem krakkar þurfa ekki milligöngu foreldra til að nálgast. Þetta eru skelfilegar staðreyndir fyrir foreldra að takast á við og ég veit um bestu foreldra sem standa frammi fyrir ótrúlegum erfiðleikum þegar kemur að því að takast á við ungling. Unglingavandamál fara heldur ekki undir manngreiningarálit því það eru unglingar frá alls kyns heimilum sem sýna ofangreinda hegðun. Ég held persónulega að slæmur aðbúnaður að andlegri heilsu barna í skólum sé stór þáttur í þessu en það er nokkuð ljóst að foreldrar frétta oft ekki helming þess sem börn þeirra aðhafast í þeirra fjarveru og hafa oft ekki hugmynd um tilfinningar þeirra. Eldri stelpan mín er að verða 12 ára. Ég held mr fast...

Stórar blokkir og blokkarhverfi eru einmitt martröð þegar kemur að partístandi. Það þarf ekki nema eina fjölskyldu eða einstakling til að stórskemma fyrir öllum öðrum íbúum. Gott hjá þér að stoppa skemmdarvargana af. Undarleg þessi skemmdarfýsn. Kannski spurning um skert verðmætamat eða einfaldlega skort á samkennd með öðrum. Ég veit það ekki. 

Laufey Ólafsdóttir, 27.5.2007 kl. 16:55

2 Smámynd: Guðríður Haraldsdóttir

Sumir vilja meina að unglingar hafi ekkert við að vera (nema tölvuleiki), þá skorti jafnvel vinnu ... hvað segði nú Evrópusambandið við því? Sammála Laufeyju með að skólarnir mættu alveg hlúa betur að börnunum, ég er ekki að ráðast að kennurum, þeir gera það sem þeir geta. Erfitt samt þetta attitjút: "Hva, halda foreldrar virkilega að við ætlum að ala upp börnin þeirra?" Foreldrar tryllast svo ef kennarar reyna að siða börnin eitthvað til. Ef allir hjálpast að þá koma betri einstaklingar út í lífið. Og hana nú, frænkubeib!

Guðríður Haraldsdóttir, 27.5.2007 kl. 17:08

3 Smámynd: Daníel Haukur

Sumir bera gjörsamlega enga virðingu fyrir öðrum, hvort sem það eru hlutir eða fólk. Þetta sýnir bara hve margir eru ofsalega óþroskaðir varðandi það að kunna mannleg samskipti. Ég er líka orðinn þreyttur á þessu og ég er ekki einu sinni kominn með lögaldur, mikið rosalega verð ég leiðinlegt gamalmenni held ég:D hehe

Sjáumst! 

Daníel Haukur, 27.5.2007 kl. 22:23

4 Smámynd: Birgitta Jónsdóttir

Ég er sammála flestu sem hér hefur verið sagt. Verð samt að fá að varpa meiri ábyrgð á foreldra og löngum vinnudegi þeirra. Eitt af því sem maður hefur lært af því að fá dauðann svona oft í heimsókn til sinna nánustu er að maður gæti verið dauður á morgunn, og hvernig myndi maður vilja verja sínum síðasta degi í þessari jarðvist: með börnunum sínum eða í yfirvinnu? Ef maður nær aldrei að tengja við börnin sín þá er eðlilegt að þau fái ekki nauðsynlegar upplýsingar um hvað er siðferðislega rétt eða rangt. Skólanum var aldrei ætlað uppeldishlutverk, enda kemur ekkert í staðinn fyrir foreldrahlutverkið, sér í lagi ekki í svona stórum skólum eins og fyrirfinnast á höfuðborgarsvæðinu.

Ég man alveg hvað það var erfitt fyrir mig að vera unglingur, en ég held að ef ég hefði fengið aðeins meiri athygli og uppeldi að ég hefði sloppið við ansi margann eldinn sem ég óð í.

Sumir þurfa að vinna meira en aðrir til að ná endum saman og sem sjálfstætt foreldri hef ég fullan skilning á því. Ég hef reyndar oft valið að vera blönk, eiga ekki bíl en eiga aðeins meiri tíma með krökkunum. Ef tvær fyrirvinnur eru á heimilinu þá væri rökrétt að annað hvort foreldri myndi bara vinna hálfan daginn. Mér finnst foreldrar oft flýja hlutverk sitt í óendanlega mikla og "mikilvæga" vinnu.

Skólarnir eru alveg sér kapítuli fyrir sig: finnst þeir í stuttu máli flestir frekar barnfjandsamlegir. Allt of mörg börn og allt of fáir að sinna þeim. Aginn brýst út í fáránlegu regluverki sem elur af sér rebella:) Finnst oft á tíðum skólunum sniðinn of þröngur stakkur og þrátt fyrir fallegar yfirlýsingar fá þeir ekki það fé sem nauðsynlegt er til að taka námið út úr þessum þrönga ramma.

Daníel þú ert einstök mannvera og alltaf frábært þegar fólk þorir að vera það sjálft þrátt fyrir að vera ekki kominn á lögaldur:)

Birgitta Jónsdóttir, 28.5.2007 kl. 08:55

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Birgitta Jónsdóttir
Birgitta Jónsdóttir

Ég vil gjarnan láta eitthvað gott af mér leiða í samfélagi manna. Ég mun einbeita mér að því að því að búa til vettvang fyrir þjóðina að vinna að þeim lýðræðisumbótum sem hún krefst og vill leggja sína krafta í. Ég starfa sem þingmaður og þingflokksformaður fyrir Hreyfinguna - fyrir fólkið í landinu. Ég er formaður vina Tíbets.

Ég vil hafa athugasemdakerfið opið - bið fólk samt um að tjá sig eins og það myndi gera ef við stæðum augnlitis til augnlitis. Ég mun því miður ekki alltaf hafa tíma til að svara kommentum eða tölvupósti en ég reyni að lesa allt með opnum huga. Vil gjarnan nota þetta sem vettvang fyrir fólk að koma með hugmyndir um hvað mætti betur fara í samfélginu okkar.

Ég aðhyllist engin sérstök trúarbrögð, ég tilheyri engu sérstöku flokkakerfi, ég tilheyri engu sérstöku nema þessu stórmerkilega mannkyni og þessari yndislegu jörð. Ég er þakklát fyrir að lifa á sögulegum tímum þar sem allt getur gerst. 

Netfang: birgitta@this.is

Bækur

Bækurnar mínar

  • Bók: Tuttugasta öldin og lærdómar hennar
    Mikhail Gorbatsjov og Daisaku Ikeda : Tuttugasta öldin og lærdómar hennar (ISBN: 9979-772-77-8 )
    Þýddi þessa ásamt Jóni Karli Stefánssyni
  • Bók: Lífsreglurnar fjórar - the Four Agreements
    don Miguel Ruiz: Lífsreglurnar fjórar - the Four Agreements (ISBN: 9979768835)
    Lífsreglurnar fjórar er ævaforn indjánaspeki sem hefur farið sigurför um heiminn. Bókin er byggð á fornri visku Tolteka-indjána og útskýrir sannindi sem er að finna í helgum dulspekihefðum víðsvegar um heim. Lesanda eru kynntar fjórar einfaldar en magnaðar lífsreglur sem vísa leiðina að frelsi og sjálfstæði einstaklingsins. Höfundurinn, don Miguel Ruiz, er af ætt græðara og seiðmanna sem hafa iðkað Toltekafræðin frá aldaöðli. Hann er heimsþekktur fyrir bækur sínar og fyrirlestra.
  • Bók: Dagbók kameljónsins
    Birgitta Jónsdóttir: Dagbók kameljónsins (ISBN: 9979973307)
    Dagbók kameljónsins er þroskasaga stúlku sem hefur þurft að berjast við að sogast ekki inn í geðveiki ættmenna sinna, en sjálfsvíg þeirrar manneskju sem hún leit á sem klettinn í lífi sínu verður til þess að hún gerir sér ljóst hve dýrmætt lífið er. Með því að þvinga sig til að muna fortíðina skapar hún möguleika á að eiga sér einhverja framtíð. Alkóhólismi móður hennar vegur jafnframt þungt í þessu verki og hefur afgerandi áhrif á sjálfmeðvitund söguhetjunnar sem á endanum öðlast þroska til að sjá manneskjuna handan sjúkdómsins sem brýst oft út í mikilli sjálfhverfu þess sem er haldin honum og skilur aðra fjölskyldumeðlimi eftir með því sem næst ósýnilegan geðrænan sjúkdóm sem jafnan er kenndur við meðvirkni. En þetta er engin venjuleg bók, hún er brimfull af von og lausnum, ævintýrum og einlægni og fellur aldrei inn í pytt sjálfsvorunnar. Bókin er tilraun til að brúa bilið á milli þess myndræna sem oft fyrirfinnst í dagbókum, en formið bíður upp á vægðarlausan heiðarleika og gefur lesandanum tækifæri á að nota sitt eigið hugarflug.

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (18.5.): 15
  • Sl. sólarhring: 15
  • Sl. viku: 34
  • Frá upphafi: 508814

Annað

  • Innlit í dag: 15
  • Innlit sl. viku: 34
  • Gestir í dag: 15
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Nýjustu myndir

  • ...011-02-25_l
  • ...unknown
  • ...581_1050977
  • ...x-_28-of-81
  • ...490581
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband